TIN TỨC DAILYHOMES

Cập nhật tình hình cầu Mễ Sở nối liền Văn Giang Hưng Yên với Hà Nội

Ngày đăng: 24/06/2022

Chia sẻ:

Văn Giang Hưng Yên là một khu vực có nhiều tiềm năng phát triển về kinh tế, xã hội ngay bên cạnh thủ đô Hà Nội. Trong đó việc liên kết vùng giữa hai khu vực là một điều kiện then chốt. Một trong những dự án nổi bật nối liền Văn Giang Hưng Yên với Hà Nội phải kể đến cầu Mễ Sở.  Cùng Dailyhomes tìm hiểu một số thông tin về dự án này nhé!

Thông tin chung về cầu Mễ Sở
Thông tin chung về cầu Mễ Sở

Thông tin chung về cầu Mễ Sở

Cầu Mễ Sở là một dự án lớn bắc qua sông Hồng với tổng chiều dài 13,8km. Dự án nối liền phân khu đô thị Sông Hồng tại huyện Thường Tín (Hà Nội) và huyện Văn Giang (Hưng Yên).

Dự án cầu Mễ Sở được thực hiện theo hình thức đầu tư BOT với tổng số vốn đầu tư lên đến 4000 tỷ đồng. Cầu Mễ Sở là một trong những dự án được thiết kế tuyến đường sắt chạy qua, tương tự cầu Hồng Hà.

Cụ thể, tại giai đoạn 1, chiều rộng của cầu dự kiến sẽ là 17m. Điểm đầu cầu là nút giao Quốc lộ 1A với đường vành đai 4, huyện Thường Tín, điểm cuối cầu là nút giao đường cao tốc Hà Nội- Hải Phòng và đường vành đai 4, huyện Văn Giang, Hưng Yên. Theo đó điểm cuối sẽ được đặt trạm thu phí tại địa bàn huyện Văn Giang, Hưng Yên.

Đây là một dự án giao thông quan trọng, theo đó, Thủ tướng giao cho Thành phố Hà Nội kết hợp với tỉnh Hưng Yên triển khai thực hiện dự án một cách tốt nhất, đạt chuẩn quy hoạch.

Theo thông tin cho biết, dự án cầu Mễ Sở thuộc đề xuất đầu tư của Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Phương Thành và Công ty Nguyên Minh. Theo đó, thời gian hoàn vốn của dự án sẽ kéo dài trong vòng gần 23 năm với hình thức thu giá dịch vụ tại phía đông cầu.

Sau khi dự án xây dựng cầu Mễ Sở hoàn thành, việc di chuyển từ Hà Nội đến huyện Văn Giang, Hưng Yên của người dân sẽ được thuận tiện và rút ngắn thời gian hơn, theo đó người dân chỉ cần đi qua đường vành đai 4 lên cầu Mễ Sở sau đó đi qua sông Hồng sẽ nhanh chóng và tiết kiệm.

>>>Xem thêm: Khu đô thị Văn Giang Hưng Yên với hàng loạt siêu dự án sắp được triển khai

Thời gian thi công cầu Mễ Sở

Thời gian thi công cầu Mễ Sở
Thời gian thi công cầu Mễ Sở

Kiến trúc của cầu Mễ Sở được giao cho Sở Quy Hoạch – Kiến Trúc và Sở Tài nguyên Môi Trường thực hiện lên phương án thiết kế, sau đó viện Quy Hoạch, xây dựng Hà Nội sẽ tiến hành thi tuyển, lựa chọn các ý tưởng tốt nhất để tiến hành lên kế hoạch thiết kế và thi công cầu.

Để hỗ trợ tốt nhất cho dự án, các cơ quan có thẩm quyền liên quan của hai huyện Văn Giang Hưng Yên và Thường Tín được giao nhiệm vụ xác định ranh giới dự án, lập chỉ đường đỏ,…

Sau khi tổ chức thi tuyển lựa chọn mẫu thiết kế, Sở Kế Hoạch Đầu Tư sẽ lựa chọn sản phẩm dự thi phù hợp và hướng dẫn, chỉ đạo chủ đầu tư lên kế hoạch hoàn thiện các loại hồ sơ và báo cáo liên quan đến việc thi công.

Trong đó, theo Quy hoạch giao thông vận tải của Thành phố Hà Nội, các phương án thi công cầu Mễ Sở sẽ triển khai thực hiện đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Các dự án bất động sản xung quanh cầu Mễ Sở

Đi kèm với sự phát triển của hạ tầng giao thông là lợi thế mạnh từ các dự án bất động sản, theo đó, sau khi dự án cầu Mễ Sở được hoàn thiện, các dự án bất động sản liên quan đến tuyến đường này cũng phát triển tiềm năng hơn, trong đó bao gồm một số dự án nổi bật như sau:

Khu đô thị Ecopark

Tọa lạc tại địa bàn huyện Văn Giang, Hưng Yên, là một trong những khu đô thị xanh lớn nhất tại Việt Nam, khu đô thị Ecopark sẽ là khu đô thị hưởng lợi nhất từ dự án.

Ecopark - Nắm giữ vị trí TOP 1 các khu đô thị đáng sống tại Hưng Yên
Khu đô thị Ecopark

Như chúng ta đã được biết, Ecopark chính là thiên đường với hàng vạn cây xanh trong khuôn viên đô thị, đồng thời đây cũng là dự án có chất lượng sống của người dân được đề cao. Ecopark là một điểm đến thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư và khách hàng. 

Bên cạnh đó, nhờ dự án cầu Mễ Sở, lộ trình di chuyển từ cầu nội thành Hà Nội đến Văn Giang sẽ được rút ngắn đáng kể so với tuyến đường cầu Vĩnh Tuy và cầu Thanh Trì như trước đây.

Điều này sẽ tạo nên một cú hích lớn cho giá trị của bất động sản dự án cũng như là yếu tố thu hút mạnh mẽ nhà đầu tư.

Dự án Vinhomes Hưng Yên

Bên cạnh Ecopark, dự án Vinhomes Hưng Yên cũng nhận được nhiều lợi thế từ dự án cầu Mễ Sở.

Dự án này tọa lạc tại Nghĩa Trụ, Văn Giang với mức đầu tư lên đến hơn 33 nghìn tỷ đồng của chủ đầu tư Vingroup. Theo thông tin cho biết, ngoài dự án Vinhomes Dream City này, tập đoàn Vingroup cũng đang dự định triển khai thêm các dự án mới. Vì thế, sau khi cầu Mễ Sở hình thành, tiềm năng đầu tư sinh lời của các dự án sẽ vươn xa hơn bao giờ hết.

Ngoài các dự án trên, giá trị của một số dự án bất động sản nổi bật như New City Phố Nối, T&T Phố Nối,.. cũng sẽ được nâng cao sau khi cầu Mễ Sở được thi công thành công.

>Xem thêm: Dự án Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire

Khu đô thị Văn Giang Hưng Yên cao cấp The Empire Vinhomes Ocean Park
Dự án Vinhomes Hưng Yên

Trên đây là những thông tin về dự án cầu nối liền Văn Giang, Hưng Yên với Hà Nội. Nếu như bạn muốn cập nhật thêm về các dự án bất động sản một cách nhanh chóng và chính xác nhất thì đừng quên ghé thăm Dailyhomes nhé!

Bài viết cùng chủ đề: